Ứng dụng kính và cửa sổ trong xây dựng

Ứng dụng kính và cửa sổ trong xây dựng

(HNMO) – “Các giải pháp về ứng dụng kính và cửa sổ” là tên của cuộc hội thảo do các công ty sản xuất kính và cửa sổ trong nước tổ chức  tại Hà Nội.

Tham gia Hội thảo có các công ty sản xuất kính và cửa sổ hàng đầu tại Việt Nam như Rehau, TID và Glaco.

Phát biểu tham luận, các đại biểu đều nhấn mạnh đến sự phát triển ngày càng lớn mạnh của nền công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Việt Nam là quốc gia có tốc độ xây dựng cao và các loại vật liệu mới có độ bền và thẩm mỹ đang được ưa chuộng sử dụng cho các công trình hiện đại, đặc biệt là kính và cửa sổ làm bằng vật liệu PVC.

Theo các đại biểu, trên thị trường hiện có nhiều loại kính, việc hiểu rõ công dụng của kính và biết áp dụng đúng sẽ tăng giá trị và nét thẩm mỹ của công trình. Ưu điểm lớn nhất của kính là vật liệu ngăn che nhưng vẫn cho ánh sáng truyền qua. Chính vì vậy, kính có thể sử dụng thay thế tường, làm cửa đi, cửa sổ, vách ngăn giữa trong và ngoài nhà, dùng trên mái nhà, dùng làm sàn nhà…

Cửa sổ cũng là một yếu tố quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Nó có tác dụng kết nối con người với môi trường xung quanh. Việc lựa chọn loại cửa sổ nào phụ thuộc vào chức năng sử dụng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua các yếu tố về hướng địa lý, nhu cầu về thông gió và ánh sáng của từng công trình, hình thức kiến trúc trong và ngoài công trình… Sở dĩ các loại cửa sổ PVC ngày càng được ưa chuộng chính bởi tính siêu nhẹ, cách âm, cách nhiệt tốt, độ bền và tính an toàn cao, đa dạng trong ứng dụng, dễ lắp đặt và sang trọng, đặc biệt phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm của Việt Nam.

Cũng tại hội thảo, các nhà sản xuất đã giới thiệu nhiều giải pháp ứng dụng kính và cửa sổ trong xây dựng thông qua những công trình thực tế đã hoàn thành.

H.V

Tin Liên Quan